Toyota
เกร็ดความรู้ในการทำธุรกิจ
ข้าวแตนสมุนไพรสายทิพย์ บอกต่อ “ไซส์เดียว” สยบปัญหาสินค้าต่างขนาด!
แค่แม่พิมพ์หนาไม่เท่ากันก็ทำธุรกิจอลหม่านได้
อ่านต่อ
42 เนเจอรัลรับเบอร์ แชร์วิธี “ลดสินค้ามีตำหนิ” ด้วยเทคนิค “ขยับน้อย ได้มาก”
รู้ไหมว่า การเคลื่อนไหวหรือท่าทางของการขยับตัวและอุปกรณ์เวลาทำงาน มีผลต่อคุณภาพของการผลิตสินค้า
Hart Sport Wear แชร์เคล็ดลับ QC 0 ปิดตายของเสียตั้งแต่ต้นลม
จุดเจ็บสุดจี๊ด!! รู้ว่าผ้ามีตำหนิเมื่อสาย เพราะตัดไปแล้วส่งคืนโรงงานต้นทางไม่ได้
จริงดิ!! แค่ "กล่องใบเดียว" ก็ช่วยให้ลูกค้าไม่ต้องเจอสินค้ามีตำหนิได้
เราจะเรียกกล่องนี้ว่า “กล่องตรวจสอบ”
“สี” ใครคิดว่าไม่สำคัญ
สติกเกอร์ตัวช่วยขจัดปัญหาวัตถุดิบเสียค้างสต๊อก
ทดลองทำแบบรีบ ๆ เพื่อหาจุดปรับปรุงให้ดีขึ้น
หลายคนอาจจะไม่รู้ว่าวิธีคิดพื้นฐานของการปรับปรุงระบบการผลิตแบบโตโยต้า คือ “ไม่ชำนาญและเร็ว”
กำหนดเวลาตรวจสอบเพื่อประกันคุณภาพธุรกิจ
การจะรักษาคุณภาพให้กับธุรกิจแม้ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากเกินกว่าที่คุณจะทำได้ และสาเหตุที่ธุรกิจส่วนใหญ่ไม่สามารถรักษาคุณภาพ เพราะไม่มีการระบุเวลามาตรฐานของการตรวจสอบ
4 เดือนจาก "ขาดทุน" เป็น "กำไร"
ในช่วงปี 2545 กิจการไปรษณีย์ของรัฐบาลญีปุ่น ต้องเจอกับปัญหาขาดทุนอย่างหนัก ทีมงานโตโยต้า ประเทศญี่ปุ่นจึงได้รับการร้องขอให้เข้าไปช่วยปรับปรุงการบริหารจัดการ
สร้างคุณภาพให้คงอยู่ในธุรกิจ
การจะรักษามาตรฐานและคุณภาพให้ดีไว้ในธุรกิจให้อยู่คงนาน อาจจะกล่าวได้ว่าเป็นหน้าที่ของทุกคนในธุรกิจ