เกร็ดความรู้ในการทำธุรกิจ

องค์ความรู้แบบโตโยต้า ช่วยให้ Hart Sport Wear ดีขึ้นอย่างไร?

5 มกราคม 2564

เพราะการทำงานที่ไม่เป็นระบบ ไม่มีการวางแผนการผลิต ทำให้เกิดปัญหาส่งงานลูกค้าไม่ทัน แถมสต็อกก็ยังบวม!!

จุดเจ็บที่ทำให้ Hart Sport Wear หรือชื่อในอดีตคือ กลุ่มตัดเย็บเสื้อโปโล Hart OTOP จังหวัดกาญจนบุรี ยอมเปิดใจเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “โตโยต้า ธุรกิจชุมชนพัฒน์” เมื่อปี 2556 เพื่อที่จะเปลี่ยนแปลงธุรกิจและแก้จุดเจ็บเหล่านี้ให้ตรงจุด เรียกได้ว่า เป็นธุรกิจเล็กที่ใช้องค์ความรู้แบบโตโยต้ามาช่วยแก้สารพัดปัญหา เพื่อช่วยลดต้นทุนและเพิ่มกำไรให้ธุรกิจ โดยผ่านกระบวนการ 4 ขั้นตอน คือ “รู้” ปัญหาในทุกกระบวนการ “เห็น” แนวทางแก้ไข “เป็น” ทำเป็นด้วยตัวเอง “ใจ” เข้าใจ ใส่ใจ ถูกใจ

เชื่อไหมว่า เพียงแค่ 4 ขั้นตอนที่ว่านี้ สามารถพลิกโฉมธุรกิจของ Hart Sport Wear ให้สามารถเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด การทำงานมีระบบมากขึ้น ส่งมอบสินค้าได้ทันตามเวลา ค่าใช้จ่ายโดยรวมลดลง และที่สำคัญพนักงานมีความสุขมากขึ้น