เกร็ดความรู้ในการทำธุรกิจ

ชนะใจด้วยศิลปะแห่งการพูด

22 มกราคม 2559

ในมุมของธุรกิจการให้บริการ นอกจากคุณจะต้องมีการวางแผน ใช้กลยุทธ์ในการพัฒนาบริการต่างๆ แล้ว สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่คุณควรเตรียมให้พร้อมคือ "ศิลปะแห่งการพูด" ถ้าสงสัยว่าทำไมคุณต้องใส่ใจในเรื่องนี้เราลองมาฟังเรื่องราวนี้กันครับ

เมื่อสมัยที่เพื่อนของผม ‘เด่น’ เพิ่งเรียนจบใหม่ๆ สนใจจะทำธุรกิจเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าชื่อดังจากสหรัฐอเมริกา เขาจึงต้องผ่านขั้นตอนการคัดเลือก

เจ้าของแบรนด์ : ทำไมผมต้องเลือกคุณ เป็นตัวแทนจำหน่ายทั้งๆ ที่บริษัทคู่แข่งของคุณ เป็นองค์กรใหญ่โตและมีความพร้อมมากกว่า
เด่น : ใช่ คู่แข่งผมมีทุกอย่างทั้งคนและเงิน แต่บริษัทใหญ่ๆ แบบนั้น ถ้าเขาทำแบรนด์คุณล้มเหลวเขาก็แค่เสียเงินไปเล็กน้อย แต่ถ้าคุณเลือกผมเป็นตัวแทนจำหน่าย ผมต้องทุ่มทั้งเงิน แรงกาย แรงใจ อย่างสุดความสามารถ เพราะถ้าผมทำแบรนด์คุณล้มผมก็ล้มไปด้วย

ในที่สุดด้วยศิลปะการพูดบวกกับความตั้งใจจริงของ ‘เด่น’ ทำให้ได้รับคัดเลือกให้เป็นตัวแทนจำหน่ายและประสบความสำเร็จมาจนถึงปัจจุบัน
เห็นแล้วใช่ไหมครับว่าศิลปะในการพูดช่วยให้คุณสามารถเอาชนะใจคนได้ครับ