เกร็ดความรู้ในการทำธุรกิจ

แรงจูงใจที่แท้จริงที่ทำให้ลูกค้าตัดสินซื้อ

2 มีนาคม 2560

แม้ว่าการผลิตสินค้าให้มีคุณภาพ และได้มาตรฐานจะทำให้ลูกค้าพึงพอใจจนตัดสินใจซื้อสินค้า แต่การประเมินความรู้สึกทางจิตใจหรืออารมณ์ความรู้สึกของลูกค้าขณะที่ได้รับบริการจากเจ้าหน้าที่ในร้านที่เป็นความรู้สึกเชิงบวก เช่น “รู้สึกดี” “ประทับใจ” คือแรงจูงใจสำคัญที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าได้เลย

เนื่องจากหากลูกค้าไปที่หน้าร้านแล้วพบกับความรู้สึกเชิงลบจากพนักงาน เช่น “ไม่พอใจเลย” “รู้สึกแย่มาก” การตัดสินใจซื้อตั้งแต่แรก ก็อาจจะถูกเปลี่ยนแปลงไปตามความพึงพอใจของลูกค้าในทันที ฉะนั้นแล้วนอกจากธุรกิจจะต้องใส่ใจเรื่องคุณภาพของสินค้าแล้ว อย่าลืมที่จะใส่ใจในเรื่องของการให้บริการเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้าด้วย