เกร็ดความรู้ในการทำธุรกิจ

เพิ่มลูกค้าประจำให้ธุรกิจ

9 มกราคม 2560

อาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายในการมี "ลูกค้าประจำ" เพราะการที่คนๆ หนึ่งจะรู้สึกผูกพันกับสินค้าหรือบริการของเราได้ จะต้องมีความชื่นชอบ พึงพอใจ และเชื่อใจ จนกลายมาเป็นลูกค้าประจำ ที่พร้อมจะจ่ายเงิน สร้างกำไร ให้กับธุรกิจของคุณได้ในระยะยาว

แต่ก็ใช่ว่ามันจะไร้ซึ่งหนทางในการสร้างลูกค้าประจำให้กับธุรกิจของคุณหรอกนะครับ และนี่ก็คือองค์ประกอบที่จะทำให้สินค้าหรือบริการของคุณสร้างความพึงพอสูงสุดให้กับลูกค้า

1. สินค้าหรือบริการต้องมีความโดดเด่นและแตกต่าง
2. มีมูลค่าและน่าเชื่อถือ
3. สื่อสารกับกลุ่มลูกค้าอยู่เสมอ ถึงคุณภาพ และภาพลักษณ์ของตราสินค้า
4. พนักงานที่พบเจอกับลูกค้า

หากคุณสามารถพัฒนาองค์ประกอบเหล่านี้จนสามารถสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้ ก็โอกาสที่ธุรกิจของคุณจะมีลูกค้าประจำเพิ่มขึ้นได้แล้วล่ะครับ