เกร็ดความรู้ในการทำธุรกิจ

เริ่มต้นจากความต้องการก่อน

7 ธันวาคม 2558

"เริ่มต้นจากความต้องการ“

ข้อคิดในการทำธุรกิจจาก คุณ Taiichi Ohno อดีตรองประธานบริษัทโตโยต้า

ในการจะทำธุรกิจให้มีความแข็งแกร่งและสามารถแข่งขันในตลาดได้ ผู้ประกอบการจำเป็นต้องรู้ถึงความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าก่อน เพื่อให้สามารถผลิตสินค้าหรือตอบสนองต่อความของลูกค้าให้ได้มากที่สุด

อย่างโตโยต้าที่เคยปฏิวัติวงการรถกะบะในไทย ด้วยการผลิตรถกระบะที่ตอบสนองความต้องการผู้ใช้รถในเชิงพาณิชย์ เช่น กลุ่มผู้ใช้ที่เป็นผู้ประกอบการค้าขาย ค้าปลีก รับเหมาก่อสร้าง ด้วยรถกระบะที่ประหยัดน้ำมัน ทนทาน และมีเทคโนโลยีที่ทันสมัย รวมทั้งรับฟังเสียงสะท้อนจากลูกค้าแล้วนำมาปรับปรุงพัฒนารถรุ่นต่อๆไปให้ดียิ่งขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งการรับฟังความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าทำให้โตโยต้ากลายเป็นแชมป์ ยอดขาย การผลิต และการส่งออกรถกระบะอันดับ 1 ของไทยครับ