เกร็ดความรู้ในการทำธุรกิจ
บริหารเวลาในธุรกิจสำคัญแต่ไหน
29 กันยายน 2559
"การไม่ตรงต่อเวลา" เป็นเรื่องใหญ่สำหรับคนทำธุรกิจมาก เพราะถ้าคุณผิดนัดครั้งหนึ่งอาจะทำให้เสียลูกค้า จนขาดรายได้ไปเลยก็ได้ ฉะนั้นการบริหารเวลาในธุรกิจจำเป็นอย่างมาก และจำเป็นที่ต้องชี้แจงให้ทุกคนในธุรกิจรับรู้เรื่องนี้เช่นกัน
แต่ถ้าคุณอยากรู้ว่าธุรกิจของคุณสูญเสียเวลาไปกับอะไรบ้าง ให้ลองเข้าไปสังเกตการณ์ขั้นตอนการทำงานของธุรกิจคุณดู คุณอาจจะพบว่าระบบการทำงานที่วางไว้นั้นปรกติไม่มีอะไร แต่คุณสูญเสียเวลาให้กับเรื่องอื่น ๆ เช่น การเข้างานสายของพนักงาน, เข้าห้องน้ำ, ดื่มกาแฟ, ทักทายเพื่อน ๆ เป็นต้น
หากเจอปัญหาในลักษณะนี้ ทางออกที่ดีสำหรับเรื่องนี้คือการสร้างความเข้าใจให้กับพนักงานทุกคน ให้เห็นถึงปัญหาที่เกิดขึ้น แล้วปรับปรุงไปพร้อม ๆ กันด้วยความเข้าใจครับ