เกร็ดความรู้ในการทำธุรกิจ

ความผิดพลาดไม่ใช่ความล้มเหลว

2 ธันวาคม 2558

โตโยต้าเชื่อว่า ความล้มเหลวคือการไม่ยอมเรียนรู้จากข้อผิดพลาดนั้นต่างหาก

หากพบความผิดพลาดเราใช้วิธีถามทุกคนในทีมว่า “เกิดอะไรขึ้น?”
เพื่อกระตุ้นให้ทุกคนในทีม พยายามช่วยกันคิดหาวิธีแก้ไขข้อผิดพลาดนั้น หรือที่เรียกว่า “การทำไคเซ็น” ที่มีความหมายว่าการปรับปรุงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

แล้วคุณล่ะครับ มีวิธีจัดการกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นอย่างไร?