เกร็ดความรู้ในการทำธุรกิจ

ใส่ใจรายละเอียดเล็ก ๆ ให้ลูกค้าประทับใจ

28 กรกฎาคม 2559

เนื่องจากช่วงนี้ก็ยังอยู่ในหน้าฝน สำหรับธุรกิจร้านอาหารที่ดูเหมือนว่าจะไม่ได้รับกระทบอะไรเป็นพิเศษ เพราะไม่ว่าฝนจะตกแดดจะออก ลูกค้าก็ยังจำเป็นจะต้องกินอาหารอยู่ดี แต่วันนี้ผมขอชี้ชวนให้คุณมาปรับปรุงร้าน หรือบริการของคุณเล็กน้อย เพื่อเพิ่มโอกาสให้ธุรกิจและสร้างความประทับใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้ธุรกิจของคุณกันครับ

เริ่มด้วยการสำรวจตั้งแต่บริเวณลานจอดรถ ทางเดินเข้าร้าน ว่ามีพื้นที่บริเวณไหนที่กลายเป็นหลุมบ่อที่มีน้ำขังจนทำให้ลูกค้าต้องเปรอะเปื้อน หรือทำให้ยากต่อการเดินทาง และในกรณีที่ทางเดินเข้าร้านไม่มีหลังคากันฝน ก็จำเป็นต้องมีร่มคันใหญ่ ๆ พร้อมที่จะกางไปรับ-ส่งลูกค้าเสมอ และที่สำคัญเมื่อลูกค้าเข้ามาในร้านคุณแล้ว ให้ระวังตรวจเช็กรอยรั่ว จุดที่ชำรุดต่าง ๆ ที่จะทำให้น้ำฝนหยดไปถูกตัวลูกค้าด้วยนะครับ

เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ พวกนี้แหละครับ ที่จะสร้างความประทับใจ และทำให้ลูกค้ามีความสุขทุกครั้งที่ได้เข้ามาใช้บริการ หรือเลือกซื้อสินค้ากับคุณอย่างแน่นอนครับ